5 bước quan trọng cần làm khi chọn gạch phòng tắm

Đăng bởi Phan Trang vào lúc 13/10/2023

Chọn gạch phòng tắm không phải là một quá trình đơn giản cho dù là bạn chỉ đang sửa nhà hay xây mới hoàn toàn, bởi lẽ phòng tắm là nơi phải tiếp xúc trực tiếp với nước, độ ẩm và sự thay đổi nhiệt độ thường xuyên. Trên thị trường hiện nay có nhiều gạch phòng tắm ở mọi kích cỡ, kiểu dáng, hoa văn và màu sắc. Nhưng điều đó cũng làm cho việc lựa chọn gạch phòng tắm trở nên khó khăn hơn giữa vô vàn mẫu mã như vậy. Với kinh nghiệm bán gạch 21 năm, Đức Việt đã tổng kết được 5 điều bạn cần làm để chọn được gạch phòng tắm đúng với nhu cầu của mình, hãy đọc tới cuối bài để biết thêm nhé!

Bước 1: Chọn kiểu thiết kế phòng tắm

Phong cách thiết kế phòng tắm nên được quyết định trước quá trình chọn gạch. Bởi như Đức Việt Ceramic đã nói ở trên thì gạch phòng tắm trên thị trường hiện nay có vô số kiểu dáng, màu sắc và bề mặt để người dùng tạo nên không gian phòng tắm mong muốn. Vậy nên chọn gạch phòng tắm sau khi chốt được một kiểu thiết kế sẽ đơn giản hơn rất nhiều cho bạn, và cả người bán hàng. Có được phong cách thiết kế phòng tắm sẽ giúp bạn quyết định loại gạch ốp lát bạn cần nhanh chóng. Một số kiểu thiết kế phòng tắm được ưa chuộng Đức Việt có thể kể tới là phong cách khách sạn tối giản sang trọng và phong cách geometric.

Phòng tắm khách sạn thường làm chúng ta hình dung tới những không gian tiện nghi trên các nền màu trung tính. Đen, ghi chì, trắng và những tông màu vàng, kem đều là sự lựa chọn an toàn để tạo nên tông nền theo phong cách này. Theo đó mà gạch ốp lát ở đây sẽ tạo nên một hoạ tiết liền mạch, từ đó toát lên vẻ đẹp sang trọng và không gian thư thái cho người sử dụng.

Bộ sưu tập Chi Giao Eurotile làm tường và sàn phòng tắm.

Bên cạnh đó, phong cách geometric sử dụng hiệu quả phương thức trang trí hình học để tạo nên một không gian phòng tắm ấn tượng và độc đáo.

Nhưng trong trường hợp bạn không biết nên chọn phong cách nào thì sao? Hoặc bạn là chủ đầu tư mới tìm kiếm gạch phòng tắm tối ưu chi phí và thời gian nhất? 

Các bộ gạch ốp lát phòng tắm chính là câu trả lời cho bạn. Đây là những combo sản phẩm được nhà sản xuất thiết kế sẵn, mỗi bộ có màu nhạt, màu đậm và viên điểm trang trí để làm điểm nhấn. Viglacera và mới đây cả Grand Ceramics đã tích cực sản xuất hàng chục bộ gạch ốp lát phòng tắm để phục vụ người dùng là cả cá nhân và chủ đầu tư.

Gạch ốp lát vệ sinh Viglacera - Đức Việt Ceramic

Gạch bộ phòng vệ sinh Viglacera.

Gạch ốp lát vệ sinh Viglacera - Đức Việt Ceramic

Gạch vân đá phòng vệ sinh Viglacera.

Gạch ốp tường vệ sinh - Đức Việt Ceramic

Trang gạch phòng tắm của Đức Việt có thể là điểm bắt đầu để bạn tham khảo và tìm kiếm ý tưởng qua những mẫu mã gạch mới nhất.

Bước 2: Cân nhắc kích thước gạch phòng tắm

Gạch ốp lát nói chung được sản xuất từ khổ nhỏ cho tới khổ lớn, nên nếu bạn không chọn trước thì khả năng cao bạn sẽ bị choáng ngợp bởi hàng trăm mẫu mã có sẵn tại showroom gạch. Gạch lát sàn phòng tắm phổ biến là gạch 30x30cm. Ưu điểm lớn nhất của gạch loại này chính là thợ thi công có thể dễ dàng tạo độ dốc cho sàn để đảm bảo độ thoát nước trong phòng.

Bộ sưu tập gạch ốp lát vân xi măngvân gỗ Eurotile.

Còn với gạch ốp tường phòng tắm, các kích thước to hơn thường được ưu tiên, với 30x60cm là kích thước phổ biến nhất hiện nay. Ngoài ra thì gạch hình lục giác, mosaic hay gạch thẻ trang trí sẽ giúp bạn tạo nên một hình ảnh độc đáo và ấn tượng.

Gạch thẻ ốp tường và gạch 30x60cm vân xi măng lát sàn.

Để đạt thẩm mỹ cao thì gạch khổ lớn hơn hầu như lúc nào cũng được ưu tiên, tất nhiên là giá tiền cũng cao hơn. Gạch khổ lớn hơn sẽ tạo nên một hình ảnh liền mạch, tinh tế và sang trọng, là một sự lựa chọn lý tưởng trong không gian phòng tắm lớn hơn.

Bước 3: Chọn nhiều nhất ba hoạ tiết gạch phòng tắm

Với phong cách và kích thước đã được quyết định, điều tiếp theo bạn cần làm đó là giới hạn sự lựa chọn của mình. Kết hợp gạch để chọn ra tông màu vừa ý là rất tốt nhưng nhiều hơn ba tông màu/hoạ tiết sẽ làm cho căn phòng trở nên rối mắt.

Sử dụng hai tông màu trong phòng để tạo nên không gian không rối mắt.

Để bắt đầu thì bạn có thể chọn gạch lát sàn phòng tắm trước. Và sau đó chọn gạch ốp tường cùng tông hoặc đối lập với sàn nhà tắm, và sau cùng là tường trang trí hoặc điểm nhấn.

Bước 4: Khu vực buồng tắm đứng

Nếu bạn có buồng tắm đứng riêng trong phòng vệ sinh, bạn có thể cân nhắc chọn gạch loại khác cho khu vực này. Có một lưu ý nhỏ là sàn gạch tại đây phải có độ nhám chống trơn để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Thêm nữa là gạch ở đây dù có hoạ tiết riêng thì cũng nên làm tôn lên tổng thể cả căn phòng.

Buồng tắm đứng dùng gạch lục giác để tạo điểm nhấn.

Bước 5: Vệ sinh và sửa chữa về sau rất quan trọng

Nhiều người quan tâm chọn gạch có sẵn giá rẻ mà không để ý tới chi phí sửa chữa phát sinh trong quá trình sử dụng. Đây thường là một sai lầm lớn có thể dẫn tới quá trình sửa chữa tốn kém cả về thời gian và tiền bạc, đặc biệt trong khu vực phòng tắm. Vậy nên dù giá thành có cao hơn đôi chút, bạn hãy cố gắng chọn mua gạch loại A1 đạt chất lượng. Hơn thế nữa là gạch chất lượng tốt ít bị ngấm nước, chống ăn mòn acid bề mặt và cả rêu mốc. Do đó mà gạch phòng tắm A1 chắc chắn sẽ đáng tiền hơn trong thời gian về sau.

Kết luận:

1. Chọn kiểu thiết kế phòng tắm

Bước đầu tiên đó là chọn một phong cách thiết kế phòng tắm bạn muốn. Hướng thiết kế phổ biến là phong cách tối giản sang trọng và hoạ tiết hình khối.

2. Cân nhắc kích thước gạch phòng tắm

Với kiểu thiết kế đã được định sẵn, bạn có thể chọn kích cỡ gạch mong muốn. Kích thước giữa gạch ốp tường và lát sàn có thể khác nhau, nhưng hai loại nên có chung một kích thước cạnh. Ví dụ như gạch ốp tường là 30x60cm thì gạch lát sàn nên là 30x30cm, để tạo nên hệ thống mạch gạch thẳng và ngăn nắp.

3. Chọn nhiều nhất ba hoạ tiết gạch phòng tắm

Tiếp theo, giới hạn sự lựa chọn của bạn xuống nhiều nhất ba loại - một loại gạch ốp tường, một loại gạch lát sàn, và có thể là một loại gạch trang trí. Bên cạnh đó thì dùng một hoạ tiết gạch cho tổng thể căn phòng cũng là một cách hay để tạo nên không gian tinh tế.

4. Khu vực buồng tắm đứng

Bạn có thể dùng gạch ốp lát riêng cho khu vực buồng tắm đứng (vẫn trong ba hoạ tiết gạch có trong phòng), trong đó sàn buồng tắm đứng cần có độ bám để chống trơn trượt.

5 Quá trình sửa chữa và vệ sinh về sau rất quan trọng

Cuối cùng, trước khi bạn chốt đơn đặt gạch, hãy cân nhắc đến quá trình sử dụng về sau và công sức người dùng phải bỏ ra để giữ bề mặt gạch sạch sẽ. Gạch không phải sửa chữa và dễ dàng vệ sinh thường có giá thành cao hơn, nhưng để tiết kiệm thời gian cọ rửa và sửa chữa thì Đức Việt thấy là chi phí này hoàn toàn xứng đáng.

 

#vlxdhanoi #DucVietViglacera #ĐứcViệt #ducvietceramic #Gachoplat #Vintage #Porcelain #Viglacera #14NguyenVanHuyen #ducvietceramic #gachmen #gachoplat #gachmenmatt #gachmenkho #gachgranite #gachsemiporcelain #gachceramic #eurotile #gachphongtam #gachvesinh #gachoptuong #gachlatsan #gachoptuongvesinh #gachlatsanvesinh

 
Tags : gạch ốp tường, gạch phòng tắm, gạch ốp tường vệ sinh, gạch lát sàn vệ sinh, Viglacera
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo

Chat Zalo

(08h00 - 17h30)
phone

036 776 5669

(8h00 - 17h30)