Chọn gạch ốp tường vệ sinh như thế nào cho hợp lý?

Đăng bởi Trần Thị La vào lúc 16/10/2023

Phòng vệ sinh hay phòng tắm là một trong những khu vực đặc thù, thường xuyên phải tiếp xúc với nước và hơi ẩm. Vậy nên gạch ốp lát thường được sử dụng làm vật liệu ốp tường cũng như lát sàn, trước hết là để hạn chế ẩm mốc và tình trạng ngấm tường. Hơn thế nữa, phòng vệ sinh cũng là khu vực được sử dụng hàng ngày, do đó thẩm mỹ ở đây nên được chăm chút kỹ lưỡng. Qua đó thôi là bạn có thể thấy chọn gạch ốp tường cho nhà vệ sinh là rất quan trọng. Hãy cùng Đức Việt tìm hiểu xem lựa chọn gạch ốp tường nhà vệ sinh như thế nào thì sẽ hợp lý nhé!

1. Về tính thẩm mỹ

Chắc hẳn đây là yếu tố đầu tiên nhiều người khi nghĩ tới khi lựa chọn gạch ốp tường nhà vệ sinh, bởi nó đóng vai trò quan trọng trong quá trình nâng tầm sự đẳng cấp và chất lượng cuộc sống của bạn. 

Vậy bạn cần cân nhắc những tiêu chí gì để chọn được gạch ốp tường nhà vệ sinh đẹp?

Cân nhắc phong cách thiết kế ngôi nhà bạn

Trên thị trường gạch ốp lát hiện nay thì có vô vàn sản phẩm với nhiều mẫu mã và kiểu dáng, điều này có thể làm bạn khó đưa ra lựa chọn cho mình. Cách tốt nhất đó là dựa vào phong cách thiết kế nội thất chung của kiến trúc để đưa ra lựa chọn gạch có họa tiết cũng như màu sắc phù hợp với tổng thể ngôi nhà. Quyết định được điều này thì quá trình lựa chọn gạch sẽ nhanh hơn rất nhiều.

Đức Việt Ceramic ducvietceramic Chọn gạch ốp tường vệ sinh như thế nào cho hợp lý?

Ốp tường 30x60cm trong phòng tắm.

Xác định diện tích phòng tắm/vệ sinh

Sau khi nhận định được phong cách thiết kế hoặc tông màu chủ đạo của căn phòng, bạn cần biết được diện tích tổng thể của nó. Bởi vì trên thị trường, gạch ốp tường có rất nhiều kích thước, và dựa vào diện tích ốp tường mà chúng ta có thể chọn được kích cỡ gạch ốp phù hợp. 

Phòng vệ sinh có diện tích 5m2 thông thường  bạn có thể được dùng gạch ốp tường 30x60cm. 

Đức Việt Ceramic ducvietceramic Chọn gạch ốp tường vệ sinh như thế nào cho hợp lý?

Một góc nhà tắm được ứng dụng gạch khổ lớn.

Đối với những căn phòng có diện tích lớn hơn thì bạn có thể dùng gạch ốp khổ to hơn: 40x80cm, 60x120cm,.... Gạch khổ lớn nhìn chung thường giúp không gian trở nên rộng hơn. Ngoài ra, kích thước đó còn tạo nên một mặt tường ít mạch thuận tiện cho việc vệ sinh và lau chùi. 

Lựa chọn bề mặt bóng hay nhám?

Hai bề mặt trên đều có những ưu điểm riêng, vậy nên điều này sẽ phụ nhiều vào sở thích của gia chủ.

  • Đối với bề mặt men nhám có độ phản sáng nhẹ sẽ giúp căn phòng có chiều sâu hơn và tăng thêm sự sang trọng cho căn phòng.
  • Còn nếu bạn muốn tăng độ sáng, làm cho không gian căn phòng trở nên lung linh và mở rộng hơn thì gạch men bóng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Ngoài ra, một số bề mặt bóng cũng dễ dàng vệ sinh và lau chùi hơn.

Lựa chọn gạch điểm như thế nào?

Dùng gạch trang trí có hoạ tiết riêng cũng là một cách hay để tạo điểm nhấn cho phòng vệ sinh. Vậy nên dùng chọn viên điểm như thế nào? Nếu việc lựa chọn mẫu để tìm được hoạ tiết hài hoà quá phức tạp thì bạn có thể dùng luôn một trong những bộ sưu tập mà hãng đã đưa ra được thiết kế sẵn. Trong mỗi bộ sưu tập gạch ốp tường có ba viên sáng, tối và điểm, thì viên điểm trong đó đã có thiết kế đồng nhất với hai viên còn lại, giúp bức tường trở nên hài hòa cả về họa tiết cũng như màu sắc.

Bức tường phòng tắm được trang trí bằng viên điểm.

Lưu ý đến yếu tố ánh sáng

Ánh sáng tự nhiên là một thứ không phải gian nhà nào cũng có được, đặc biệt trong phòng vệ sinh của các gian nhà phố. Dó đó để căn phòng trở nên sáng sủa hơn, bạn nên lựa chọn gạch ốp tường có màu sắc tươi sáng.

2. Chất lượng gạch ốp tường nhà vệ sinh

Sau khi đã cân nhắc về yếu tố thẩm mỹ, thì bạn có thể bắt đầu chọn chất liệu gạch. Chất lượng gạch tốt sẽ giúp công trình bền bỉ hơn và tiết kiệm cho bạn chi phí sửa chữa sau này. Tránh dùng gạch loại B mà hay có tình trạng rạn men, nứt vỡ, cong vênh trong quá trình sử dụng.

Đức Việt Ceramic ducvietceramic Chọn gạch ốp tường vệ sinh như thế nào cho hợp lý?

Những thương hiệu gạch ốp lát hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện nay Việt Nam có các thương hiệu gạch uy tín như: Viglacera, Eurotile, Platinum, Grand Ceramic,... Đây là những nhà cung cấp gạch ốp lát chất lượng tốt,với chứng chỉ xuất xưởng đầy đủ cho bạn an tâm về chất lượng sản phẩm. Gạch A1 nhìn chung là đã đủ điều kiện để  ốp tường nhà vệ sinh. Tất nhiên là với mức giá khác nhau thì nó sẽ mang lại cho đến người dùng những trải nghiệm khác nhau. 

  • Nếu bạn chỉ cần một sản phẩm đạt tiêu chuẩn để ốp tường nhà vệ sinh thì gạch ceramic sẽ là lựa chọn dành cho bạn. 
  • Còn bạn muốn một sản phẩm có tính thẩm mỹ cao hơn, họa tiết hoa văn sắc nét hơn một chút thì gạch bán sứ sẽ là một sản phẩm bạn có thể cân nhắc. 
  • Trong trường hợp bạn có kinh phí và muốn đầu tư nâng cao chất lượng công trình, bạn có thể dùng gạch granite. Sản phẩm có khả năng hạn chế tối đa tình trạng nứt vỡ và ố vàng của tường nhờ vào độ hút nước cực thấp (dưới 0,5%) và độ cứng cao (≥35N/mm2).

Qua bài Đức Việt đã giúp bạn chọn gạch ốp tường sao cho hợp lý nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 036 776 5669 / 036 531 5117. Hoặc đến ngay địa chỉ showroom Đức Việt tại địa chỉ 14 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Quan Hoa, Cầu Giấy để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

#vlxdhanoi #DucVietViglacera #ĐứcViệt #Gachoplat #Vintage #Porcelain #Viglacera #14NguyenVanHuyen #ducvietceramic #30x60cm #gạch_ốp_tường #gạch_ốp_tường_nhà_vệ_sinh 

 

 

Tags : Đức Việt Ceramic, ducvietceramic, showroom Đức Việt, Gạch ốp tường, Chọn gạch ốp tường vệ sinh như thế nào cho hợp lý?, Chọn gạch ốp tường, Nhà vệ sinh, 30x60cm, 40x80cm, Gạch khổ lớn
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo

Chat Zalo

(08h00 - 17h30)
phone

036 776 5669

(8h00 - 17h30)