Lưu ý khi chọn gạch lát phòng bếp

Đăng bởi Phan Trang vào lúc 24/06/2023

Trong bài viết trước, bạn đã biết những điều cần lưu ý khi chọn gạch ốp tường bếp. Ở bài viết này, Đức Việt sẽ nói kỹ hơn về gạch lát sàn phòng bếp, cùng đọc để có thể chọn được loại gạch phù hợp với tổ ấm của mình và tránh được việc sửa chữa không đáng có sau này nhé!

Loại gạch nên chọn làm gạch lát phòng bếp

Gạch lát sàn phòng bếp cần có mật độ xương gạch chắc và độ mài mòn bề mặt thấp, để có thể chống chọi với vết dầu mỡ, đồ ăn bám bẩn, hoá chất tẩy rửa và chịu được cường độ đi lại cao của các thành viên trong gia đình. 

Gạch vân đá lát sàn và ốp tường phòng bếp.

Để đáp ứng yêu cầu trên, Đức Việt khuyên bạn nên dùng gạch xương bán sứ (Semi Porcelain), hoặc lý tưởng là granite (Porcelain). Bạn cũng nên chọn gạch men matt, có bề mặt mịn hoặc độ sần nhẹ để tăng độ bám cho sàn, giúp cho khu vực bếp trở nên an toàn hơn.

Chọn hoạ tiết bề mặt gạch lát phòng bếp

Gạch bán sứ hoặc Porcelain để lát phòng bếp trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu mã và kích thước. Bạn có thể chọn hoa văn bề mặt bất kỳ, nhưng với kích thước thì bạn nên cân nhắc diện tích phòng để chọn gạch phù hợp. Nhìn chung thì khổ gạch sẽ tỉ lệ thuận với diện tích phòng, ví dụ như phòng to thì nên dùng gạch khổ lớn.

Gạch thẻ giả gỗ 15x90 Eurotile MOC M01 lát sàn phòng bếp.

Bên cạnh kích thước gạch thì cách phối màu của bạn cũng có ảnh hưởng đáng kể tới gian phòng, không riêng gì phòng bếp. Các màu trắng, kem, xám và nâu luôn là sự lựa chọn an toàn và phổ biến nhất cho tủ chạn bát, mặt bàn bếp. Tông màu trung tính này có khả năng kết hợp được với hầu hết những màu khác, mở ra cho bạn vô số lựa chọn về màu sắc của gạch.

Gạch vân đá terrazzo trên sàn phòng bếp với màu xanh làm chủ đạo.

Nhìn chung thì những tông màu sáng luôn là lựa chọn an toàn, bởi nó có tác dụng mở rộng không gian, tạo ra một bầu không khí thư giãn. 

Bạn hoàn toàn có thể chọn những cách phối màu khác và lấy thêm nhiều cảm hứng hơn từ các tạp chí thiết kế và tạo ra được không gian “chân ái" của mình.

Gạch lát phòng bếp tiêu biểu

Đức Việt thấy số lượng lớn người tiêu dùng đến với showroom yêu thích vẻ đẹp của đá tự nhiên. Nếu bạn là một trong số họ thì gạch vân đá chính là câu trả lời cho bạn. Sự lựa chọn lý tưởng là gạch vân đá Porcelain. Sản phẩm vừa có chất lượng tốt và độ cứng cao, vừa có hoa văn và màu sắc đa dạng. 

Gạch vân đá Eurotile.

Bên cạnh gạch vân đá, gạch thẻ giả gỗ cũng nhận được sự chú ý đặc biệt từ khách hàng, đặc biệt là chủ thầu của các khu nghỉ dưỡng, resort và biệt thự. Điều này cũng không có gì đáng ngạc nhiên, bởi bề mặt sản phẩm mô phỏng chất liệu gỗ sắc nét, chân thực từ màu sắc cho đến đến độ lồi lõm của từng đường vân, mắt gỗ. 

Bề mặt gạch vân gỗ MOC M01 Eurotile.

Một điểm cộng nổi trội nữa đó là gạch giả gỗ không yêu cầu người dùng phải bảo quản, cũng như bảo trì tỉ mỉ như gỗ thật.

Vậy trong vô số mẫu mã gạch trên thị trường bạn nên chọn mã nào? Câu trả lời là bất kỳ sản phẩm nào phù hợp với thẩm mỹ của bạn, và có công năng như Đức Việt đã nói ở trên.

Sàn phòng bếp dùng gạch Porcelain vân gỗ MOC D03 Eurotile.

Bạn có thể chọn gạch vân đá/gạch thẻ vân gỗ của Viglacera, hãng đã cho ra tương đối nhiều mẫu mã và phân khúc giá cho bạn tha hồ lựa chọn.

Gạch vân đá 60x120 Viglacera tại showroom Đức Việt.

Ngoài ra, nếu ngân sách cho phép thì bạn có thể tham khảo gạch của Eurotile. Đây là các sản phẩm cao cấp xương Porcelain, sản xuất tại nhà máy Mỹ Đức Ceramics, được áp dụng dây chuyền tiên tiến và hiệu ứng bề mặt đặc biệt để xứng tầm với slogan “Kiệt tác gạch men” của hãng. 

Gạch vân gỗ 15x90 Eurotile có mặt ở Đức Việt.

Thương hiệu Grand Ceramics cũng mới đưa ra thị trường các mẫu gạch phân khúc cao với xương Porcelain và hoạ tiết khá độc đáo, mới lạ để bạn tham khảo.

Mẫu mới gạch vân đá khổ lớn Grand Ceramics tại showroom Đức Việt.

Kết luận là, bạn nên chọn gạch lát sàn phòng bếp có men matt và xương Semi Porcelain (bán sứ) hoặc Porcelain (granite), để đảm bảo an toàn và độ bền cho sàn. Kích thước và hoa văn bạn chọn có thể tuỳ thuộc vào diện tích phòng và thẩm mỹ. 

Đức Việt mong rằng với bài viết này bạn sẽ không choáng ngợp trước hàng nghìn mẫu gạch đang có trên thị trường. Chúc bạn sớm có được căn bếp mong ước của mình, và đừng ngại chia sẻ hình ảnh bên dưới cho các độc giả khác cùng xem nhé!

Hotline: 036 776 5669 | 036 531 5117

Địa chỉ: 14 Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

#vlxdhanoi #DucVietViglacera #ĐứcViệt #ducvietceramic #Gachoplat #Vintage #Porcelain #Viglacera #14NguyenVanHuyen #ducvietceramic #gachmen #gachoplat #gachmenmatt #gachmenkho #gachgranite #gachsemiporcelain #gachceramic #eurotile #gachphongbep #gachlatsanphongbep

Tags : Gạch granite, Gạch Porcelain, gạch phòng bếp, Eurotile, Viglacera, Grand Ceramics
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo

Chat Zalo

(08h00 - 17h30)
phone

036 776 5669

(8h00 - 17h30)