Thử nghiệm khả năng chống bám bẩn của gạch ốp lát: Bất ngờ với kết quả nhận được

Đăng bởi Nguyễn Phương Nam vào lúc 30/03/2024

Như chúng ta đã biết, gạch ốp lát được biết đến bởi khả năng vượt trội về chống bám bẩn, chống trơn trượt, cũng như giữ được vẻ đẹp bền lâu, duy trì tính thẩm mỹ của không gian qua thời gian. Tuy nhiên, trong điều kiện sử dụng thực tế, liệu gạch ốp lát có thực sự “chống bám bẩn” như lời đồn? Đức Việt Ceramic sẽ cùng các bạn thử nghiệm khả năng ấy với các chất bẩn thông dụng trong cuộc sống của chúng ta, hãy cùng xem kết quả của những thí nghiệm này sẽ như thế nào nhé!

Xem chi tiết thử nghiệm tại đây:

 

 

Chuẩn bị thí nghiệm

Với thí nghiệm lần này, chúng tôi lựa chọn mẫu gạch ốp lát men matt mã AMM44001 kích thước 40 x 40 cm của thương hiệu Grand Ceramics. Mẫu gạch này nổi bật với hoạ tiết sáng màu, sẽ thuận tiện để đánh giá kết quả trước và sau thí nghiệm. 

Face gạch men matt 40x40cm AMM44001 thuộc thương hiệu Grand Ceramics

Những chất bẩn mà chúng tôi lưạ chọn xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống của chúng ta, như cà phê, bút dạ, hay tương cà chua. Việc lựa chọn những chất bẩn này phản ánh sát nhất điều kiện sử dụng thực tế nhằm giúp các bạn đánh giá toàn diện hơn về khả năng chống bám bẩn của gạch ốp lát.

Thí nghiệm số 1: Với cà phê, để khô trong vòng 30 phút

Chỉ cần lỡ tay, chúng ta có thể dễ dàng làm đổ cafe lên các bề mặt trong gia đình

Cà phê là một loại đồ uống phổ biến trong cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên, cà phê cũng có một đặc tính là dễ ám màu lên các bề mặt như quần áo, bàn ghế, v.v. Với chất bẩn này, chúng tôi quyết định đổ loang lổ ra bề mặt gạch như trong tình huống thực tế, và để khô trong vòng 30 phút, sau đó sẽ lau lại bằng khăn ẩm.

Sau 30 phút, chúng tôi lau lại bằng khăn ẩm. Có thể thấy, cà phê không hề làm khó gạch ốp lát của chúng ta, khi bề mặt gạch sau khi vệ sinh vẫn giữ nguyên được màu sắc và độ trắng sáng như ban đầu. 

Thí nghiệm số 2: Với bút dạ, để khô trong vòng 15 phút

Với những gia đình có trẻ nhỏ, những vết bút dạ vẽ nguệch ngoạc sẽ thường gặp phải.

Việc tô vẽ bút dạ lên các bề mặt trong nhà thường xuyên gặp phải với những gia đình có trẻ nhỏ, với tính cách hiếu động và nghịch ngợm. Chúng tôi quyết định sẽ thử nghiệm vẽ trực tiếp bút dạ lên bề mặt gạch, để khô trong vòng 15 phút và lau lại bằng khăn ẩm.

Một lần nữa, bút dạ vẫn không phải là đối thủ của gạch ốp lát. Toàn bộ các vết bút dạ đều biến mất chỉ sau đúng 1 lần lau bằng khăn ẩm, trả lại vẻ đẹp trắng sáng như trước khi thí nghiệm. 

Thí nghiệm số 3: Với tương cà, để khô trong vòng 60 phút

Vệ sinh các gia vị trong chế biến như tương cà, nước tương,... trên các bề mặt không hề dễ dàng

Để tăng độ khó của thử nghiệm, chúng tôi quyết định lựa chọn tương cà là chất bẩn cho thí nghiệm thứ 3. Đây là một loại nguyên liệu phổ biến, thường thấy trong các không gian nhà bếp. Tuy nhiên khi để khô, tương cà khá là khó để vệ sinh do dễ cô đặc thành mảng và có thể gây ám màu lên trên bề mặt. Với thí nghiệm này, chúng tôi sẽ bôi loang chất bẩn ra bề mặt gạch, và sau đó để khô trong vòng 1 tiếng ở nhiệt độ phòng.

Sau 1 tiếng, chúng tôi bắt đầu lau lại bằng khăn ẩm. Do lượng tương cà đổ ra khá lớn nên việc lau dọn gặp đôi chút khó khăn, tuy nhiên không cần sử dụng những dung dịch vệ sinh chuyên dụng, chúng tôi đã có thể lau sạch toàn bộ tương cà trên bề mặt gạch, và không hề có bất kì dấu hiệu ám màu nào.

Như vậy có thể thấy, trong điều kiện sử dụng thực tế, gạch ốp lát chứng minh được khả năng chống bám bẩn tuyệt vời, giúp giữ cho vẻ đẹp của không gian được lâu bền theo năm tháng. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn đáng giá để tô điểm không gian của gia đình bạn, mang đến vẻ đẹp thời thượng và đẳng cấp cho căn nhà.

Tham khảo thêm kinh nghiệm lựa chọn gạch ốp lát TẠI ĐÂY

Đức Việt Ceramic - Địa Chỉ Phân Phối Gạch Ốp Lát Cao Cấp Chính Hãng

Tại Đức Việt Ceramic, chúng tôi tự hào là đại lý phân phối chính thức của các sản phẩm gạch ốp lát cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng như Viglacera, Eurotile, Grand Ceramics, Taicera và nhiều thương hiệu khác. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, phục vụ mọi yêu cầu từ thẩm mỹ đến kỹ thuật. Với kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng về sản phẩm, Đức Việt Ceramic luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn trong việc tạo ra những công trình ấn tượng và độc đáo. Hãy liên hệ với hotline của chúng tôi tại số 036 776 5669 hoặc ghé thăm showroom tại 14 Nguyễn Văn Huyên kéo dài, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, để khám phá và lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất cho nhu cầu của bạn.

#vlxdhanoi #DucVietViglacera #ĐứcViệt #Gachoplat #Porcelain #Viglacera #eurotile #14NguyenVanHuyen #ducvietceramic #gachoplatcaocap #gachgranite #gachporcelain #gachlatnen #gachoptuong #GrandCeramics #thunghiemgach #ChonGachOpTuong #gạchgranite

Tags : gạch men matt, 14 Nguyễn Văn Huyên, Đức Việt Ceramic, ĐứcViệt, ducvietceramic, DucVietViglacera, showroom Đức Việt, Grand, Grand Ceramics, Chọn gạch ốp tường, gạch ốp lát, gạch ốp lát cao cấp, gạch ốp lát Viglacera, gạch ốp tường, gạch ốp tường phòng tắm, gạch ốp tường ceramic, gạch ốp tường vệ sinh, gạch ốp vệ sinh, gạch lát nền, gạch lát sàn, gạch lát sàn vệ sinh, chống bám bẩn, thử nghiệm
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo

Chat Zalo

(08h00 - 17h30)
phone

036 776 5669

(8h00 - 17h30)